Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng sử dụng dịch vụ tại Hyundai Vĩnh Long! Dưới đây là các công việc bảo dưỡng tiếp theo của quý khách.
**NGOÀI RA KĨ THUẬT VIÊN CÒN THỰC HIỆN KIỂM TRA XE THEO CÁC HẠNG MỤC BÊN DƯỚI
- Đèn báo tablo
- Hệ thống đèn/ còi
- Gạt mưa- bộ phun nước rửa kính
- Hệ thống điện
- Vô lăng
- Chân ga – phanh – ly hợp
- Hành trình phanh đỗ
- Đai truyền động (Sức căng, tình trạng dây đai)
- Kiểm tra Ắc quy bằng thiết bị chuyên dùng
- Lốp (áp suất, chiều cao hoa lốp)
- Hệ thống lái (thước lái, rô tuyn)
- Hệ thống treo (giảm chấn, cao su & rô tuyn liên kết…)
- Vệ sinh phanh
- Đo kiểm tra má phanh
- Đường ống dầu phanh
- Kiểm tra rò rỉ khí gas hệ thống điều hoà
- Tình trạng điện cực ắc quy
- Cao su che bụi bán trục
- Tình trạng bộ cài cầu (coubling) cho xe AWD, 4WD
- Kiểm tra rò rĩ hệ thống nhiên liệu
HYUNDAI VĨNH LONG KHUYẾN KHÍCH BẠN LÀM THÊM NHỮNG HẠNG MỤC SAU:
- Kiểm tra tổng quát gầm xe và test lỗi trên máy chuẩn đoán cao cấp.
- Thay các loại dung dịch, chất lỏng, nhớt hộp số.
- Đánh bóng toàn thân xe.
- Kiểm tra các hạng mục đăng kiểm.
- Vệ sinh hệ thống lạnh.
- Vệ sinh tẩy ố kính.
- Cân chỉnh góc đặt bánh xe.
- Vệ sinh hoặc thay bố thắng.
- Thay lốp và cân bằng động bánh xe.
Bảo dưỡng xe định kỳ là một trong những công việc bạn chắc chắn phải làm nếu muốn duy trì tuổi thọ của xe.
Hotline ĐẶT HẸN: 0939426869LỢI ÍCH CỦA BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
- Bảo hành: Được hưởng chính sách bảo hành chính hãng của Hyundai.
- An Toàn: Sớm phát hiện và kịp thời sữa chữa những hư hỏng phát sinh tiềm tàng.
- Tiết kiệm: Duy trì hiệu suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí sữa chữa.
- Chất lượng: Đảm bảo hệ thống vận hành êm ái và bền bỉ.
- An Tâm: Giá cả (Phụ tùng và nhân công) minh bạch và được niêm yết trên toàn hệ thống, quy trịnh dịch vụ chuyên nghiệp.
THÔNG TIN THAM KHẢO THÊM
Việc thay dầu nhớt động cơ sẽ được thực hiện ở tất cả các cấp bảo dưỡng. Thông thường sau tầm 1.000km đầu tiên thì bạn nên quay lại đại lý bảo dưỡng xe và thay nhớt mới. Các mốc tiếp theo thường là 5.000km, 10.000km…
Theo khuyến cáo nên đưa xe vào hãng, giá có cao hơn bên ngoài nhưng nhớt thật đúng chất lượng. Hiện nay bên ngoài khá nhiều loại dầu thải nấu lại, độ nhớt độ chịu nhiệt cực kém, nếu thay phải dầu này dầu động cơ sẽ bị hao. Động cơ sẽ ảnh hưởng cực lớn. .
Vòng đệm bu lông xã dầu sẽ được thay mỗi khi thay dầu nhớt để đảm bảo dầu nhớt không bị rò rỉ.
Kỹ thuật viên thay dầu máy chính hãng tại đại lý
Thời điểm ô tô cần thay nhớt tùy thuộc nhiều yếu tố: tuổi đời, môi trường, thói quen lái….. Tất cả đều ảnh hưởng lịch trình thay nhớt cho xe. Định mức thay nhớt xe ô tô còn tùy vào thời gian, mức độ sử dụng xe ở từng địa hình và số km di chuyển.
Lọc dầu là bộ phận thuộc hệ thống bôi trơn của động cơ xe ô tô. Chúng đảm nhận vai trò loại bỏ các cặn bẩn, mạt kim loại, tạp chất được sinh ra trong quá trình động cơ vận hành.
Sau một thời gian dài sử dụng, khả năng lọc của lọc nhớt bị giảm, từ đó những rãnh kim loại có thể sẽ bị nứt, các chi tiết máy nhanh bị bào mòn và giảm nhanh tuổi thọ của động cơ.
Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, chủ xe nên thay lọc dầu ô tô định kỳ với chu kỳ 10.000km/lần. Hoặc bạn cũng có thể xác định thời điểm nên thay lọc dầu động cơ bằng cách quan sát màu sắc của dầu bôi trơn và tình trạng hoạt động của động cơ.
Thông thường, màu của dầu bôi trơn động cơ là màu nâu sẫm, khi dầu sử dụng được một thời gian dài nó sẽ chuyển sang màu nâu sẫm hoặc màu đen do quá bẩn. Đây là thời điểm bạn nên thay dầu ô tô.
Ngoài ra, nếu bạn nhận động cơ xuất hiện các tình trạng như: giảm sút công suất, động cơ nhanh nóng, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn bình thường… thì cũng là lúc bạn nên kiểm tra, vệ sinh hoặc thay mới lọc dầu động cơ.
Lọc dầu động cơ Hyundai
Lọc nhiên liệu hay lọc xăng xe ô tô (tiếng Anh là Fuel Filter) có tác dụng quan trọng trong việc lọc bỏ các tạp chất cặn gỉ có trong nhiên liệu trước khi đi vào bơm nhiên liệu và đi lên đương ống đến kim phun vào buồng đốt động cơ. Điều này giúp quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí hiệu quả hơn, giúp động cơ hoạt động ổn định hơn, kéo dài tuổi thọ các chi tiết bên trong động cơ.
Lọc nhiên liệu
Theo điều kiện chất lượng nhiên liệu ở Việt Nam nói chung kết hợp với điều kiện khí hậu và môi trường thì theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì nên thay lọc nhiên liệu sau khoảng 20.000km để đảm bảo hiện thống nhiên liệu của động cơ hoạt động 1 cách ổn định và hiệu quả nhất.
Lọc gió đông cơ có nhiệm vụ lọc không khí, hơi ẩm và ngăn bụi bẩn vào động cơ. Khi sử dụng xe lâu ngày, lọc gió bị bẩn do các hạt bụi lấp đầy lỗ thông khí của lọc, làm giảm lưu lượng không khí vào động cơ gây sai lệch tỉ lệ hoà khí (nhiên liệu và không khí) làm giảm công suất, gây tiêu hao nhiên liệu, nóng máy và gây muội than trong buồng đốt, ảnh hưởng đến hệ thống đánh lửa. Ngoài ra, nếu lọc gió kém chất lượng, quá hạn hoặc rách sẽ khiến cho bụi bẩn đi qua nhiều và bám vào đầu cảm biến lưu lượng khí nạp. Điều này làm giảm độ nhạy, gây ra sai số khiến cho lượng nhiên liệu cung cấp không chính xác dẫn đến động cơ hoạt động kém ổn định.
Lọc gió động cơ Hyundai
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, lọc gió động cơ nên được vệ sinh mỗi 5.000 km và được thay thế định kỳ mỗi 20.000km. Tuy nhiên, cũng cần dựa trên tình hình thực tế di chuyển ở những điều kiện như thế nào mà cần kiểm tra, vệ sinh hoặc thay thế đúng lúc nhằm bảo đảm hiệu suất động cơ và tiết kiệm được nhiên liệu tiêu hao.
Đối với các xe du lịch, hệ thống điều hoà luôn được bật, trong quá trình lấy gió ngoài, bụi bẩn bám vào màng lọc làm giảm đi lượng gió, không khí lấy từ ngoài vào rất có hại cho hệ thống điều hòa làm mát của xe.
Ngoài ra, việc bụi bẩn và tiếp xúc với môi trường đỗ xe ở những nơi ẩm thấp cũng là nơi nấm mốc, côn trùng đào thải hay xác chết côn trùng… khiến cho khoang nội thất xe sẽ có mùi hôi thối khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của lái xe và hành khách. Đặc biệt là với những xe đi trong phố, thường bật điều hòa lấy gió trong thì không khí tuần hoàn liên tục qua bộ lọc nên lúc này bộ lọc còn kiêm chức năng của thiết bị khử mùi trong xe. Nếu lọc gió quá bẩn thì ngoài việc mất chức năng lọc khí, bộ phận này còn có thể chứa vi khuẩn có hại. Vì vậy, việc kiểm tra thường xuyên, vệ sinh và thay thế kịp lúc sẽ là yếu tố quan trọng giúp bảo đảm sức khoẻ của người ngồi trên xe.
Lọc gió điều hoà Hyundai
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, lọc gió điều hoà nên được vệ sinh mỗi 5.000 km và được thay thế định kỳ mỗi 20.000km. Tuy nhiên, cũng cần dựa trên tình hình thực tế di chuyển ở những điều kiện như thế nào mà cần kiểm tra, vệ sinh hoặc thay thế đúng lúc.
Cũng giống như các bộ phận khác hộp số trên xe cũng có sự hao mòn nhất định của nó, nhất là khi phải làm việc nặng nhọc liên tục, điều này sẽ đẩy nhanh sự xuống cấp của các chi tiết bên trong hộp số.
Không chỉ làm tăng nhiệt độ trong hộp số mà còn làm ăn mòn các bánh răng. Cách khắc phục là sử dụng dầu bôi trơn nhằm làm mát cũng như tạo nên sự vận hành trơn tru nhất, giảm ma sát tác động lên các bánh răng.
Dầu hộp số Hyundai
Đối với hộp số sàn thì trường hợp lại khá đặc biệt khi mà phong cách điều khiển của mỗi người lại rất khác nhau nên khó lòng ước tính được khi nào nên thay dầu, do vậy có lẽ thời gian phù hợp nên thay vào khoảng 40.000 km sẽ giúp tăng độ bền cũng như phòng tránh được các hư hỏng đáng tiếc.
Khi động cơ vận hành thì động cơ và các chi tiết tiếp xúc nóng lên nếu không được làm mát hoặc làm không đủ mát sẽ làm giảm tuổi thọ của các chi tiết. Động cơ quá nóng cũng sẽ loại bỏ tác dụng bôi trơn của dầu. Khi làm việc ở nhiệt độ cao, dầu bôi trơn có thể bị bốc cháy, piston sẽ bị kẹt trong xy lanh có thể gây nổ động cơ xăng.
Điều quan trọng là cần phải kiểm tra mức nước động cơ thường xuyên và đảm bảo rằng nước luôn giữa ở vị trí “Full” và “Low” khi động cơ nguội. Thông thường, theo các chuyên gia, sau khi di chuyển được 40.000 km.
Châm nước làm mát cho ô tô
Dầu phanh ô tô là chất lỏng được pha chế từ dầu gốc tinh chế cao cấp và chất phụ gia đa năng. Dầu có nhiệm vụ hỗ trợ truyền lực từ chân phanh đến các bộ phận của hệ thống phanh. Ngoài ra, dầu phanh còn có tác dụng bôi trơn, giảm ma sát và chống ăn mòn, giúp ô tô vận hành trơn tru.
Dầu phanh Hyundai
Cũng như các loại dầu động cơ, dầu hộp số… dầu phanh ô tô cũng bị hao hụt theo thời gian. Theo khuyến cáo của chuyên gia, dầu phanh nên được thay mỗi 40.000km.